Chi tiết sản phẩm

TÂN TIẾN THÀNH 3T

Xin chào, hãy đăng nhập!

Tài khoản của bạn
×

DẦU PHANH DOT 3 VH 32 MEKONG

Tình trạng: Còn hàng

Dầu Phanh VH 32 Dot 3 Mekong là loại dầu cao cấp được tinh chế từ dầu gốc Glycol Ethers, có độ nhớt thích hợp, độ bay hơi thấp, không ăn mòn kim loại và các thành phần trên hệ thống phanh. Sản xuất trên dây chuyền khép kín và hiện đại, không gây ra hiện tượng túi khí, bó kẹt hoặc trương nở Cuppen, kết hợp với hệ phụ gia chịu tải, chịu lực cao nhằm đáp ứng cho hệ thống phanh luôn vận hành an toàn và ổn định.

Công Dụng: Thích hợp sử dụng trong các hệ thống truyền động phanh, thủy lực, côn ly hợp xe ô tô và xe máy.

45.000 ₫

50.000 ₫

Đặt mua qua hotline (8:00 - 20:30)

024 6329 1162

Chia sẻ:

Mô tả sản phẩm

1. Dầu phanh là gì?

 

- Phanh là bộ phận thiết yếu cho xe ô-tô vì xe không thể dừng nếu không có phanh. Chọn dầu phanh ô tô thích hợp và thay dầu xe đúng hạn là điều quan trọng đối với sự an toàn của chính bạn. Dãy sản phẩm dầu phanh ô tô được phát triển với tinh thần tiên phong bao gồm các sản phẩm tiên tiến giúp cho xe đạt hiệu suất cao, kể cả trong những điều kiện khắt khe nhất và đảm bảo những tiêu chuẩn an toàn cao nhất.- Dầu phanh hay còn gọi là dầu thắng có tên tiếng Anh là: Brake Fluid là chất lỏng không thể thiếu trong hệ thống phanh (thắng ). Là sản phẩm dầu nhớt chuyên dùng trong bộ phận phanh ( thắng ) của xe, được pha chế từ dầu gốc tinh lọc chất lượng cao, kết hợp cùng hệ phụ gia đa chức năng mang đến cho dầu khả năng truyền tải năng lượng bôi trơn, chống ăn mòn tuyệt vời, lợi dụng chất lỏng nền làm vật trung gian, sử dụng áp lực phanh ( thắng ) để truyền chất lỏng trong bộ phận phanh ( thắng ) của xe.

dầu phanh mekong vh 32 dot 3 chính hãng

(Dầu phanh ô tô xe máy Mekong VH32 Dot 3)

 

2. Giới thiệu dầu phanh VH 32 Dot 3 Mekong

Dầu phanh VH 32 Dot 3 Mekong là loại dầu cao cấp được tinh chế từ dầu gốc Glycol Ethers, có độ nhớt thích hợp, độ bay hơi thấp, không ăn mòn kim loại và các thành phần trên hệ thống phanh. Sản xuất trên dây chuyền khép kín và hiện đại, không gây ra hiện tượng túi khí, bó kẹt hoặc trương nở Cuppen, kết hợp với hệ phụ gia chịu tải, chịu lực cao nhằm đáp ứng cho hệ thống phanh luôn vận hành an toàn và ổn định.

- Công Dụng: Thích hợp sử dụng trong các hệ thống truyền động phanh, thủy lực, côn ly hợp xe ô tô và xe máy.

- Thành Phần: Dầu tinh chế gốc Glycol và phụ gia khác.

- Bảo Quản: Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

- Lưu ý: Tránh xa tầm tay trẻ em, thải bỏ dầu theo quy định để bảo vệ môi trường. Tránh để dầu phanh tiếp xúc với nước và không khí ẩm và khi sử dụng cần thiết lập thời hạn thay dầu thắng thích hợp nhất đối với từng loại thiết bị và điều kiện làm việc. Cần vệ sinh các bộ phận trước khi thay dầu, tránh bụi bẩn hoặc dùng lẫn với các loại dầu phanh khác.dầu phanh vh 32 mekong dot 3 chính hãng

(Dầu phanh VH 32 Mekong Dot 3 chính hãng)

 

 

Dầu Phanh VH 32 Dot 3

Xuất Xứ

Việt Nam

Gốc

Glycol Ethers

Màu Sắc

Vàng

Phân Loại DOT

3

Nhiệt Độ Sôi Khô

Min 1500C

Nhiệt Độ Sôi Ướt

Min 2200C

Bao Bì

Thùng (Chai 1Kg x 12)

 

3. Phân loại dầu phanh

- Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dầu phanh như DOT 3, DOT 4, DOT 5. Các loại này phải có nhiệt độ sôi cao để tránh dầu bay hơi do nhiệt độ cao từ hệ thống phanh. DOT 3 là loại dầu phanh gốc glycol khá thông dụng tại Việt Nam và có nguồn. Nhược điểm của dầu gốc glycol là tính hút nước cao. DOT 5 khác với DOT 3 và DOT 4 khi có gốc silicone không hấp thụ hơi ẩm từ không khí và không tấn công bề mặt sơn như glycol.

- Dầu phanh (thắng) gốc Castor Oil – Alcohol (Thầu dầu – Rượu).

- Dầu phanh (thắng) gốc tổng hợp.

- Dầu phanh (thắng) gốc khoángHiện tại dầu Phanh ( thắng ) có 4 tiêu chuẩn là dầu phanh (thắng) DOT3, DOT4, DOT5, DOT5.1. Ngoại trừ dầu phanh (thắng) DOT5 gốc Silicone, các loại dầu còn lại gồm DOT3, DOT4, DOT5.1 đều là gốc poly-ethylene glycol. DOT3, DOT4, DOT5.1 có thể trộn lẫn với nhau sử dụng nhưng độ sôi sẽ giảm xuống, Dầu phanh DOT3, DOT4, DOT5.1 tuyệt đối không thể trộn lẫn với DOT 5. Sử dụng DOT 5 trong một hệ thống DOT 3 hoặc DOT 4 mà không xả rửa đúng cách sẽ gây ra hư hại cho hệ thống phanh (thắng) và gây suy phanh ( thắng ). DOT5.1 là phiên bản không Silicone của dầu DOT5.

 

4. Tác dụng của dầu phanh VH 32 Mekong Dot 3

Dầu phanh là huyết mạch của hệ thống phanh thủy lực của ôtô, dầu phanh đóng vai trò quyết định để xe của bạn có thể vận hành an toàn. Khác với các loại dầu mỡ bôi trơn dùng cho việc giảm thiểu ma sát, làm mát ổ trục máy, bao kín các khe hử của piston, xilanh dầu phanh lại đảm nhiệm vai trò truyền lực là chủ yếu. Do mang đặc tính không chịu nén của chất lỏng nên dầu phanh có thể truyền lực tác động từ bàn đạp phanh đến các bộ phận của hệ thống phanh một cách chính xác nhất.

- Đảm bảo truyền lực linh hoạt tại nhiệt độ cao, cao tốc, nóng ẩm .

- Chống lại sự ăn mòn các bộ phận kim loại hoặc phi kim loại trong hệ thống phanh ( thắng) của xe.

- Có khả năng bôi trơn các bộ phận trong hệ thống phanh ( thắng ), làm tăng tuổi thọ hệ thống bơm và Cupper xe .

- Độ vận động nhớt theo nhiệt độ tốt .

- Độ sôi cao, nhiệt độ cao dầu phanh ( thắng ) không sản sinh bọt khí.

 

5. Chọn lựa dầu phanh như nào là đúng?

Vì hệ thống Cupper của phanh (thắng) được làm bằng cao su, Cupper ngâm trong dầu phanh (thắng) với thời gian dài phát sinh phản ứng hóa học, gây trương Cupper, anh hưởng đến tính năng phanh (thắng) của dầu, vì vậy nên chọn lựa loại dầu phanh (thắng) thân thiện với cao su. Tính năng chịu nhiệt, cũng là tính năng chống bọt khí của dầu phanh (thắng), dùng độ sôi của dầu phanh (thắng) để tham khảo. Độ sôi của dầu phanh (thắng) càng ca, tính chịu nhiệt càng tốt, chất lượng càng tốt. Vì bên trong hệ thống phanh (thắng) có nhiều bộ phận là kim loại nên dầu phanh (thắng) được thêm phụ gia chống rỉ, chống ăn mòn. Chất lượng của dầu phanh giảm dần theo thời gian do hơi ẩm, cần phải thay dầu mỗi năm một lần.

- Khi chọn mua dầu phanh chúng ta cần đặc biệt lưu tâm đến 4 yếu tố sau: Điểm sôi dầu phanh, độ nhớt ổn định, khả năng ăn mòn kim loai dầu phanh, độ nén của dầu phanh.

- Cần lựa chọn dầu phanh phải có độ nhớt khá cao trong khi chỉ số độ nhớt lại nhỏ. Tính chất hóa lý của dầu phanh được lựa chọn cần phải ổn định, độ bay hơi thấp và điều đặc biệt là không có bọt.

- Điểm sôi ướt sẽ đánh giá chất lượng dầu phanh. Khi sử dụng phanh, nhiệt độ của vùng xilanh phanh thường tăng cao trong thời gian ngắn. Nếu dầu phanh sôi ở nhiệt độ dưới 150°C thì hệ thống phanh mất tác dụng do dầu có bọt trở thành hỗn hợp chịu nén gây nguy hiểm, mất an toàn. Ngoài ra còn có hiện tượng dầu phanh ngậm nước ảnh hưởng đến điểm sôi ướt thường phát sinh từ quá trình bảo quản, dầu phanh tiếp xúc không khí, hơi nước sẽ xâm nhập vào dầu phanh. Do vậy, khi đi chọn dầu phanh cho xe máy, cần chú ý đến điểm sôi, điểm sôi càng cao, càng hạn chế việc sủi bọt của dầu phanh, và do đó dầu phanh càng tốt.

- Mua trực tiếp từ nhà sản xuất xe, đảm bảo chất lượng đáng tin cậy, tính năng ổn định .Sử dụng các thiết bị thay dầu phanh (thắng) chuyên nghiệp để tránh đưa tạp chất vào dầu, làm xuất hiện bọt khí, tắt nghẻn hệ thống phanh (thắng), giảm tuổi thọ của dầu.

- Trong các loại dầu phanh (thắng), nên chọn dầu phanh (thắng) gốc tổng hợp, tránh mua các loại dầu phanh (thắng) đã bị đào thải. Dầu phanh (thắng) có tính hút nước sẽ làm giảm độ sôi, ô nhiểm dầu, oxi hóa dầu, sử dụng thời gian dài không thay dầu phanh (thắng) gây ăn mòn hệ thống phanh (thắng), gây nguy cơ tai nạn giao thông. Vì thế kiến nghị các chủ xe nên thay dầu phanh (thắng) 2 năm hoặc 40000km một lần. Thông thường, xe hạng nhẹ rẻ tiền sử dụng dầu DOT3, xe ô tô cao cấp, hạng nặng nên sử dụng dầu DOT 4 hoặc cao hơn. Đương nhiên xe hạng nhẹ rẻ tiền vẫn có thể sử dụng dầu DOT 4 hoặc cao hơn.

 

Dùng lẫn các loại dầu phanh có được không?

Không nên các bạn nhé. Bởi vì các dòng dầu phanh khác nhau của các hãng khác nhau có thành phần dầu gốc và tỷ lệ phụ gia khác nhau, chính vì thế, sẽ khiến thay đổi cấu trúc và thành phần hóa học của dầu phanh khi trộn lẫn, và có thể làm mất tác dụng dầu phanh. Như vậy, tốt nhất là nên chỉ sử dụng 1 loại dầu phanh duy nhất trên một chiếc xe máy hoặc ô tô. Hoặc nếu muốn thay đổi sang hãng khác cần hút bỏ toàn bộ dầu cũ rồi mới thay dầu mới nhé.

 

Chọn đại lý uy tín để mua dầu phanh chính hãng:

Để an tâm khi mua dầu phanh quý khách lưu ý chọn những đối tác tin cậy. Đây là yếu tố cần chú trọng quan tâm trên hết vì nếu giao dịch với một nhà cung cấp uy tín thì khâu lựa chọn sẽ rất nhanh và do có sự tin tưởng nên những vấn đề nêu trên sẽ không khiến bạn phải băn khoăn nhiều. Uy tín của nhà cung cấp thể hiện qua rất nhiều yếu tố nhưng trước khi quyết định mua dầu phanh, đặc biệt là mua lần đầu tiên bạn có thể làm theo những gợi ý sau:

- Sản phẩm chính hãng, thương hiệu uy tín  nguyên đai, nguyên kiện, có tem ghi xuất xứ rõ ràng, có thời gian và địa chỉ bảo hành)

- Chọn những nhà phân phối có nhiều sản phẩm dầu thủy lực để lựa chọn, Bạn có thể đến tận kho để xem kho hàng, hoặc xem trên website.

- Chọn những nơi có giá và khuyến mại tốt nhất.

- Chính sách vận chuyển có giao miễn phí không.

- Chính sách bảo hành và đổi trả tốt.

- Nhân viên kinh doanh tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dầu phanh như dầu thắng dot4, dầu thắng dot3 và dot4, dầu thắng đĩa dot4, dot5. Các loại này phải có nhiệt độ sôi cao để tránh dầu bay hơi do nhiệt độ cao từ hệ thống phanh.

Trên đây chúng tôi đã chỉ rõ các vấn đề xoay quanh dầu thắng. Từ khái niệm, tác dụng, cách chọn dầu và đại lý.

Chúc các bạn có sự lựa chọn phù hợp và đúng với nhu cầu.